การเลือกชนิดตลับลูกปืน (BEARINGS)

Last updated: 29 พ.ค. 2557  |  14130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกชนิดตลับลูกปืน (BEARINGS)

     รูปแบบการใช้งานของแบริ่งส์มีมากมายนับไม่ถ้วน อีกทั้งสภาพการใช้งานและสภาพแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนต่างกันไปมีความหลากหลายของสภาพการทำงาน และความต้องการใช้แบริ่งส์ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับแบริ่งส์ให้ถ่องแท้ในหลายๆ แง่มุม เพื่อเลือกแบริ่งส์ที่ดีที่สุดจากที่มีอยู่นับพันๆ แบบ โดยปกติแล้วแบริ่งส์ที่เลือกมาใช้งานนั้นมักจะมีการเผื่อถึงสิ่งต่างๆ ไว้แล้ว โดยพิจารณาถึงสภาพการทำงาน การจัดวาง ความสะดวกในการติดตั้ง พื้นที่ที่จะติดตั้ง ต้นทุนหาซื้อได้ง่าย และตัวประกอบอื่นๆ                                 

     จากนั้นจึงเลือกขนาดของแบริ่งส์ให้เหมาะสม กับอายุของแบริ่งส์ที่ต้องการ นอกจากอายุการใช้งานเนื่องจากความล้าแล้ว ในการเลือกขนาดแบริ่งส์จำเป็นต้องพิจารณาอายุจาระบี เสียงและความสั่นสะเทือน การสึกหรอและองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย การเลือกแบริ่งส์นั้นไม่มีขั้นตอนที่ตายตัว ซึ่งก็จะเป็นการดีที่พิจารณา                                

     จากประสบการณ์ที่มีการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน และศึกษาในส่วนที่สัมพันธ์กับการใช้งานพิเศษที่ต้องการ เมื่อต้องเลือกแบริ่งส์ เพื่อใช้กับเครื่องจักรใหม่ที่มีสภาพการใช้งานที่แปลกออกไป หรือมีสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย กรุณาปรึกษา NSK ในผังต่อไปนี้ เป็นตารางการแสดงขั้นตอนการเลือกแบริ่งส์
 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้